Những thiết kế đầu tiên của 'Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu 2' có xứng đáng với hai thập kỷ chờ đợi?
The Devil Wears Prada 2 (Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu 2) điểm danh những bộ cánh xa xỉ từ Dior, Jacquemus, Jean Paul Gaultier trên màn ảnh, gây sốt mạng xã hội và truyền cảm hứng phong cách thời trang.
The Devil Wears Prada (Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu) ra mắt năm 2006 và nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ những bộ trang phục ấn tượng và câu chuyện về cuộc sống tại tòa soạn tạp chí thời trang Runway.
Với Anne Hathaway trong vai Andy Sachs và Meryl Streep hóa thân Miranda Priestly, bộ phim không chỉ khắc họa thử thách nghề nghiệp mà còn tạo ra cơn sốt về phong cách thời trang, khiến các tín đồ thời trang và mạng xã hội vẫn nhắc tới suốt hơn hai thập kỷ.
Anne Hathaway và The Devil Wears Prada - Hiện tượng điện ảnh thập niên 2000
Năm 2006, Anne Hathaway đã biến The Devil Wears Prada (Yêu nữ thích hàng hiệu) trở thành hiện tượng điện ảnh nhờ vào vai nữ chính Andy Sachs, với cốt truyện xoay quanh một nữ nhân viên trẻ chật vật va chạm những thử thách công việc đầu đời tại tòa soạn tạp chí thời trang Runway ở New York.
Thành công lớn của bộ phim cũng nhờ vào tài năng diễn xuất của Meryl Streep. Trong vai tổng biên tập tạp chí thời trang Runway - Miranda Priestly, vừa độc đoán vừa châm biếm, bà đã tài ba khắc hoạ hình ảnh một “bà hoàng hét ra lửa của làng thời trang”.
Hình ảnh ấy đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho rất nhiều những bộ phim thời trang khác trong hơn 20 năm về sau.
Suốt bộ phim do David Frankel đạo diễn, nữ tổng biên tập luôn tỏ ra khắt khe với “chỉ số IQ thời trang” của nhân viên mình. Tệ hơn, bà còn khinh miệt “ra mặt” những lựa chọn trang phục của bất kỳ ai nếu không hợp gu thẩm mỹ hay xu hướng thịnh hành.
Cũng nhờ sự “miệt thị” đó mà trang phục của phim trở thành tâm điểm chú ý và là kim chỉ nam gắn kết mọi nhân vật, trở thành đề tài bàn tán, cũng là nguồn cảm hứng cho ngành thời trang suốt 2 thập kỷ qua.
The Devil Wears Prada 2 - Sức nóng trên mạng xã hội 2025
Sự cuồng nhiệt ấy chưa bao giờ suy giảm qua từng ấy năm và 2025 khi Devil Wears Prada 2 (Yêu nữ thích hàng hiệu 2) chính thức công bố, mạng xã hội bùng nổ.
Dù nhà sản xuất chia sẻ thông tin rất nhỏ giọt, nhưng mỗi khi sneak peek của những cảnh quay trên phố bị rò rỉ trên mạng thì ngay lập tức, chủ đề trang phục của các nhân vật trở thành đề tài bàn tán sôi nổi mà không một kênh truyền thông nào “dám” bỏ lỡ.
"Ác quỷ" khoác lên mình những bộ cánh gây sốt
Bộ phim với nguyên tác của Lauren Weisberger được ra mắt vào giữa những năm 2000 khi mà internet và mạng xã hội mới chỉ khai sinh. Lúc ấy, hầu như không có hình ảnh nào của phim xuất hiện trên Internet trước khi phim công chiếu, và chỉ một vài bức ảnh hiếm hoi được đăng tải trên các tạp chí thời trang.
25 năm sau, thời thế đã khác. Mỗi cảnh quay của The Devil Wears Prada 2 (Yêu nữ thích hàng hiệu 2), mỗi bước chân của diễn viên trên phố đều kéo theo tràn ngập “paparazzi” của các báo đài và cả “paparazzi” thuộc “team qua đường” tác nghiệp bằng điện thoại thông minh.
Kể từ ngày 30/6/2025, ảnh của các diễn viên trong phim dù giới hạn chỉ vài khung hình nhưng vô vàn góc chụp và các tư thế khác nhau đã xuất hiện dày đặc trên mạng. Vì là một bộ phim mong chờ nhất về thời trang nên phục trang của các nhân vật lập tức tạo nên những màn thảo luận sôi nổi.
Jacquemus, Dior và Jean Paul Gaultier tung chiêu
Vào 29/7, khi Emily Blunt - nữ diễn viên thủ vai Emily Charlton bị bắt gặp trên phim trường trong chiếc áo thun Dior và quần Jean Paul Gaultier thì ngay lập tức giới mộ điệu thời trang trên Instagram, TikTok và X đã thi nhau phân tích từng chi tiết của bộ cánh này.
Patricia Field - nhà thiết kế trang phục phim 84 tuổi, 5 lần thắng giải Emmy Awards, người đã từng thiết kế trang phục cho những bộ phim thời trang đình đám không kém như: Sex and the City, Ugly Betty, Emily in Paris… - cũng nhận lời thiết kế trang phục cho Devil Wears Prada 2.
Chính vì thế mà những silhouette do bà thực hiện đều được trông chờ, bình luận và lan truyền “chóng mặt” chẳng khác gì một bộ phim truyền hình mùa hè. Hiện tượng này cũng không thể nằm ngoài sự quan tâm của cả các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng.
Ngày 25/7, NTK Simon Porte Jacquemus đăng trên Instagram bức ảnh Meryl Streep trong vai Miranda Priestly mang đôi slingbacks Cubisto do chính anh thiết kế kèm chú thích hài hước: “The devil wears Jacquemus!”.
Trước khi kết lại bài đăng, anh viết: “Cậu bé 13 tuổi của tôi sẽ nói gì về điều này nhỉ?”, một câu nói giản đơn gợi lại ước mơ của biết bao người đồng trang lứa đã từng lớn lên cùng The Devil Wears Prada.
Ảnh hậu trường – Công cụ marketing cho thương hiệu xa xỉ
Trong khi sự quan tâm dành cho trang phục của dàn diễn viên ngày càng tăng, thì những bức ảnh hậu trường độc quyền của phim đang dần biến thành công cụ marketing cho các thương hiệu xa xỉ.
Nếu Valentino để hai mẫu túi xách xuất hiện trên tay Anne Hathaway, thì chiếc it-bag mới nhất D-Journey của Dior cũng tranh thủ được một màn “trình diễn” đắt giá sẽ xuất hiện trong phim.
Không chỉ là sự tò mò nhất thời của cư dân mạng, liệu những bức ảnh từ trường quay có đang dần thay thế các chiến dịch quảng cáo truyền thống của các thương hiệu xa xỉ?


Tác giả: Par Marie Dilou
Chuyển ngữ: MimiT





