H&M gặp Glenn Martens: Một “đại gia đình” của cá tính và tự do sáng tạo
H&M chính thức giới thiệu bộ sưu tập H&M Glenn Martens, đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu hợp tác với nhà thiết kế người Bỉ đang góp phần định hình diện mạo thời trang đương đại. Sự bắt tay này mang đến cho công chúng cơ hội tiếp cận những thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn sáng tạo và tinh thần tự do của Glenn Martens.

Từ lâu, Martens được biết đến với khả năng vượt qua mọi giới hạn của thời trang, và dự án cùng H&M lần này là bước tiếp theo trong hành trình đưa thời trang đến gần hơn với số đông.
Bộ sưu tập đa dạng và sáng tạo
Bộ sưu tập là một thế giới đa sắc và đa dạng, kết hợp hài hòa giữa thời trang nam, nữ, unisex và phụ kiện, phản ánh tinh thần cởi mở và linh hoạt trong thiết kế.

Với bộ sưu tập lần này, Martens biến những món đồ quen thuộc như áo phông, sơ mi kẻ ca-rô, áo khoác bomber hay quần jeans thành những tác phẩm “lạ thường” qua kỹ thuật đánh lừa thị giác (trompe-l’œil) và khả năng tùy biến sáng tạo.
Một số thiết kế có thể thay đổi hình dáng nhờ các chi tiết được xử lý bằng giấy bạc hoặc dây kẽm, mang đến những đường nét vừa cứng cáp vừa mềm mại, thể hiện rõ tinh thần thực nghiệm của Glenn Martens.
Dấu ấn Y/Project và cá tính thiết kế
Bên cạnh đó, bộ sưu tập cũng là lời tri ân đến hành trình sáng tạo của Martens cùng Y/Project, thương hiệu đã gắn liền tên tuổi ông với những thiết kế phá cách. Dễ dàng nhận thấy những gợi nhắc quen thuộc qua đôi bốt cao cổ, các họa tiết bản in hay cấu trúc trang phục biến ảo tất cả như hồi tưởng lại một thời kỳ rực rỡ trong sự nghiệp của nhà thiết kế.
“Tôi xem bộ sưu tập này như một đại gia đình nơi mỗi thiết kế đều có cá tính và mục đích riêng. Giống như con người, chúng luôn thay đổi và phát triển mỗi ngày. Tôi luôn quan tâm đến những bộ quần áo mà mọi người thật sự mặc, và từ đó, ý tưởng về những hình mẫu chủ lực trong tủ đồ đã trở thành điểm khởi đầu cho dự án đặc biệt này” - Glenn Martens chia sẻ.
Chiến dịch quảng bá đầy tính nghệ thuật
Sự hóm hỉnh và tinh thần tự do là cốt lõi trong phong cách của Martens, và điều đó được thể hiện trọn vẹn trong chiến dịch lần này.
Bộ ảnh quảng bá được ví như một bức chân dung gia đình lập dị với dàn nhân vật độc đáo từ Lumley và Grant đến những gương mặt trẻ đầy tiềm năng, tất cả đều mang đậm phong vị Anh quốc và tinh thần “bất quy tắc” vốn là dấu ấn riêng của Martens.
“Tôi thực sự tin rằng đây là một trong những dự án hợp tác sáng tạo nhất mà H&M từng thực hiện. Glenn là một tài năng hiếm có, một nhà tư tưởng cấp tiến và bộ sưu tập này chính là trò chơi thú vị với hình mẫu và bản chất của việc ăn mặc mỗi ngày”- Ann-Sofie Johansson, Giám đốc Sáng tạo H&M
Bộ sưu tập và chiến dịch sẽ được chính thức ra mắt trong một sự kiện tại London, hứa hẹn trở thành một trong những khoảnh khắc thời trang được mong đợi nhất mùa này.






















